2555-04-13

ค้นหาความชอบของตัวเองบางทีก็ไม่ได้ง่ายเลย..


ชื่อเอนทรีบล๊อควันนี้ยาวเกินไปไหมเนี่ย = =''
เอาเถอะ เพราะว่าคิดชื่อเรื่อง หัวข้อ หรือคำขึ้นต้นของอะไรซักอย่างสำหรับเราแล้วมันเป็นสิ่งที่ทำยากมาก

วันนี้จะพูดถึงซีีรีย์เกาหลีที่ดูจบเมื่อกี๊นี้เอง
เป็นซีรีย์เกาหลีที่ดูเรื่องแรกของปีนี้ ไม่ได้ดูเกาหลีเลยมานานเป็นปีๆแล้ว
เรื่องล่าสุดที่ดูรู้สึกว่าจะเป็น dream high ที่ซูจีแสดงนี่แหละ ฮือออ นานเกินไปแล้ว
เพราะมาหลงซีรีย์ญี่ปุ่นแทน และเหล่าอนิเมะต่างๆ นั่นเองงงงงงงง,,

วกกลับมาเรื่องซีรีย์ที่ดูกันต่อ... เรื่องที่ดูคือเรื่อง shut up flower boyband ค่ะ
เจตนาที่หยิบมาดูทีแรกไม่ค่อยจะบริสุทธิ์ใจนัก เพราะว่าเห็นรูปโปรโมทเป็นแนวร็อคๆ
นั่นไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่ เพราะเราสนใจอยากจะหาความวายจากเรื่องนี้ต่างหาก (ขอโทษนะคะคนเขียนบท ขอโทษนะคะนักแสดงทุกท่าน)

ต่อไปจะสปอยด์อาจจะเยอะมาก ใครไม่ต้องการจะรู้ก่อนโปรดระวังด้วยค่ะ



Photobucket


shut up flower boyband... เป็นเรื่องเกี่ยวกับวงดนตรีร็อคของเหล่าเด็กหนุ่มมัธยมวัยคึกคะนอง Eye Candy คือชื่อวง มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย หัวหน้าวงและนักร้องนำ Joo Byung Hee, กีต้าร์สองคน Kwon Ji Hyuk กับ Lee Hyun Soo, มือกลอง Jang Do Il, คีย์บอร์ด Seo Kyung Jong และเบส Kim Ha Jin
พวกเค้าสนุกกับการเล่นดนตรี เกเรเสเพลบ้างตามประสาเด็กผู้ชาย(แบดบอย) จู่ๆ โรงเรียนของพวกเค้ากำลังจะปิด ทั้งหกหนุ่มเลต้องย้ายไปที่โรงเรียนจุงแซงที่ที่เต็มไปด้วยเด็กนักเรียนไฮโซ เรื่องราววุ่นวายต่างๆก็ได้เกิดขึ้นหลังจากนั้น...

นอกเรื่องก่อนซักนิด พอเริ่มดูก็เริ่มแน่ใจเลยว่าเราไม่คุ้นหน้านักแสดงคนไหนบ้างเลยในเรื่อง T[]T สงสัยว่าจะห่างหายไปนานไม่ทันที่จะได้ทำความรู้จักกับนักแสดงหน้าใหม่บ้างเลย เราเป็นคนที่ดูเกาหลีสมัยจวนจีฮุน ซงเฮเคียว ซนเยจินล่ะนะ = =''

แต่ถึงทุกคนจะดูหน้าใหม่ แต่ก็แสดงได้ดีมาก ประทับใจสุดๆ และทุกคนก็เหมาะกับบทบาทที่แสดงมากๆ

Photobucket

ก่อนที่จะย้ายโรงเรียน บยองฮีกำลังจะแต่งเพลงใหม่ให้กับ eye candy และเค้าก็มองหา"แรงบันดาลใจ" ของเพลง (ผู้หญิง) วันที่กำลังไปซื้อกลองกับเพื่อนๆ บยองฮีก็ได้พบกับอิมซูอาที่ร้านขายเครื่องดนตรี และตกหลุมรักเธอทันที แต่ก็ต้องคลาดสายตาไปเพราะเพื่อนมาตาม เหมือนจะพลาดไป แต่บยองฮีก็ยังมุ่งมั่นที่จะหา "แรงบันดาลใจ" ใ้ห้ได้ หญิงสาวคนแรกที่ข้ามถนนมาจะเป็น "แรงบันดาลใจ" ที่ว่า กำลังลุ้นอยู่นานอิมซูอาก็บังเอิญข้ามมาแถมยังสะดุดล้มโดยมีจิฮยอคช่วยประคองเธอ ถึงจะยังไม่ได้คุยกันอีกเหมือนเดิมแต่วันที่ไปโรงเรียนวันแรกบยองฮีก็เจอเธอจนได้

ตอนแรกบยองฮีไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว แต่พอเจอ "แรงบันดาลใจ" ของเค้า ก็ทำให้เปลี่ยนใจทันที แล้วหกหนุ่มก็ช่วยกันหาเงินซื้อเครื่องแบบที่น่าจะแพงเอาการ ทั้งเล่นพูลหาเงิน หลีสาวที่ร้านทำผม ทำงานพาร์ทไทม์ ท่าทางสนุกดีและดูทุกคนมีความสุข

จุดเริ่มต้นจากการดวลดนตรีเพื่อแย่งห้องซ้อมกับ Strawberry fields วงดนตรีเจ้าถิ่น เป็นการเริ่มต้นความบาดหมางของเด็กโรงเรียนไฮโซและกลุ่มเด็กใหม่
eye candy ในสายตาคนอื่นๆเป็นเหมือนกลุ่มเด็กเกเรทั่วไป ชอบมีเรื่องชกต่อย เสียงดัง ชอบแหกกฎ
เหมือนพวกเค้าจะเข้ากับคนในโรงเรียนไม่ได้เลย เด็กส่วนมากก็ทำเหมือนรังเกียจพวกเค้ากันยกใหญ่

เหมือนจะเป็นซีรีย์แนวความรักใสๆของวัยรุ่น แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ทั้งหมด ฉากโรแมนติก หวานชื่น โลกสดใสหาได้น้อยมาก ค่อนไปทางดราม่าเครียดๆ เยอะกว่า หลังจากที่ต้องเสียเพื่อน eye candy ก็ต้องมาเผชิญกับการเตรียมตัวแสดงใน rock festival เวทีที่เป็นความฝันของบยองฮี เป็นสิ่งที่เพื่อนทิ้งไว้ให้ สมาชิกที่เหลือจึงต้องเดินหน้าต่อและทำให้ดีที่สุดด้วยเหตุผลที่ว่า "ทำเพื่อบยองฮี" ค่อนข้างจะเห็นชัดเจนเลยว่าพวกนี้เค้ารักเพื่อนมาก ทำได้ทุกอย่างเพื่อเพื่อนเลยจริงๆ แล้วจิฮยอคก็ถูกเลือกเป็นหัวหน้าวงและร้องนำแทนบยองฮี เหตุผลที่เพื่อนเลือกก็เพราะความบ้าของเค้า จริงๆแล้วจิฮยอคนั่นแหละเป็นคนที่มีความรับผิดชอบและคอยผลักดันเพื่อนคนอื่นอยู่เสมอ (เป็นคนที่เยี่ยมมากจริงๆค่ะ)

Photobucket

Photobucket

Photobucket

ยิ่งมาเห็นความแตกต่างของคนที่อยู่บ้านดาดฟ้าเหมือนกัน เพื่อนบ้านของจิฮยอคคือ อิมซูอา แรงบันดาลใจของบยองฮีนั่นเอง เธอเป็นคนมีฐานะมาก่อนแต่พ่อมีปัญหาด้านการเงินทำให้ลูกสาวคนเดียวต้องมาอยู่บ้านแบบนี้และไหนจะต้องทำพาร์ทไทม์หาเงินใช้เอง ซูอาไม่กล้าบอกเพื่อนเรื่องสถานะของเธอในตอนนี้เพราะรู้ว่าถ้าทุกคนรู้จะไม่ยอมรับเธออีกต่อไป ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เธอน่าจะกลัวอย่างนั้น พอได้รู้ว่าจิฮยอคเป็นเพื่อนบ้านของเธอก็เลยต้องขอให้ช่วยปิดบัง และเพราะมีแต่จิฮยอคเท่านั้นที่รู้เรื่อง เค้าเลยพยายามช่วยเหลือเธอมากมายจนชอบเธอซะงั้น

Photobucket

วันดวลดนตรีระหว่าง strawberry fields กับ eye candy เป็นวันที่ทั่วทั้งโรงเรียนรู้เรื่องพ่อของซูอาล้มละลาย
(สื่อออนไลน์นี่น่ากลัวมากค่ะ = ='')
จิฮยอคขอโทษเพื่อน แต่บอกไม่ตรงกับใจตัวเองเลยเรื่องเหตุผลที่ช่วยเหลือซูอา พ่อพระเอกเค้าก็พยายามปิดเรื่องหัวใจของตัวเองเกือบทั้งเรื่องเลยค่ะ แอบน้อยใจ แอบหึงอยู่คนเดียว น่าสงสารมาก 5555
แต่นางเอกกับพระเอกก็ไม่ใช่แนวพ่อแง่แม่งอนเลย เราชอบมาก!!! พอมีอะไรก็ถาม ก็คุยกันตรงๆ เวลาที่ต้องรอก็รอได้ รักษาสัญญา ช่วยเหลือกันเหมือนเดิมแม้ตอนที่พระเอกเริ่มจะมีชื่อเสียงแล้วก็ตาม

ฉากน่ารักของพระเอกนางเอกโผล่มาทีละนิดทีละหน่อย แต่ก็น่ารักทุกฉากค่ะ

Photobucket

eye candy เริ่มจากเป็นวงที่เล่นกันสนุกๆ ต่อมาพอเข้าประกวดเวทีแรก ความสามารถและมิตรภาพของพวกเค้าก็ออกสู่สายตาประชาโลก ทางค่ายเพลงก็เลยสนใจจับไปเซ็นสัญญา ปัญหาเรื่องการปรับตัว ความอาร์ตของเด็กพวกนี้ก็มีมาเรื่อยๆ ทำให้ทางค่ายต้องปวดหัวอยู่ตลอด

Photobucket

ไม่ว่าปัญหาอะไรพวกเค้าก็ผ่านไปได้ ที่เป็นปัญหาใหญ่จริงๆก็คือเรื่องภายในวงนั่นแหละ เริ่มจากจิฮยอคที่ไม่เล่าเรื่องซูอาให้เพื่อนฟังตรงๆ ฮยอนซูที่ไม่เคยเล่าปัญหาของตัวเองให้เพื่อนฟัง (แต่จิฮยอคเค้ารู้เองและพยายามช่วยด้วย---- เป็นคนที่เยี่ยมมาก 2) แล้วไหนจะเรื่องผู้หญิงอีก ทำให้ความสัมพันธ์ของหนุ่มๆ eye candy ต้องสั่นคลอน ถึงขั้นแยกวงและยุบวงกันเลย... สาเหตุของเรื่องนี้ก็เฉลยในตอนท้าย รู้แล้วแบบว่า.. จิฮยอคเป็นคนที่เยี่ยมมาก 3!

เพราะความที่เป็นคนโดดเดี่ยว ทำให้เค้าหลงรักซูอาด้วยเหตุผลทำนองนี้ และทำให้เค้าเป็นเพื่อนที่สนิทมากๆกับบยองฮี จนทำให้ฮยอนซูมีปมในใจมาตลอดว่าทำไมเลิกไปบ้านเค้าล่ะ? (สองคนนี้เค้าเคยสนิทกันมากแต่ก่อน ชนิดที่ว่าน้องสาวของฮยอนซูถามถึงจิฮยอคอยู่เสมอเลยค่ะ--- เป็นคนที่เยี่ยมมาก 4)

เรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อน มิตรภาพของลูกผู้ชายในเรื่องนี้ก็นำเสนออีกแง่มุมนึงค่ะ ดูแน่นแฟ้นดีแต่ก็เปราะบางเพราะไม่เปิดอกคุยกันแบบลูกผู้หญิง (5555) จริงนะคะ ในตอนท้ายที่ฮยอนซูไปบ้านจิฮยอคแล้วก็ทำแบบนี้เรื่องทุกอย่างก็เคลียร์เลย

แต่ที่เป็นความจริงเสมอก็คือเด็กดื้อยังไงก็เป็นเด็กดื้ออยู่ดี 5555
อาจจะเกเรไปนิด เสเพลไปหน่อย ชิลวาโปรดให้อภัย ^^

Photobucket

ส่วนนี่คือ มิตรภาพของหนุ่มๆ eye candy อีกมุมนึงที่เรามองค่ะ !!!!!!!

Photobucket

Photobucket

ชอบสองคนนี้ที่สุด เยี่ยมมากกกก

Photobucket

ดูซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จบแล้วรู้สึกว่าประทับใจมาก รู้สึกดีที่เป็นเรื่องแรกที่เราเลือกมาดูของปีนี้เลยทีเดียว
นอกจากจะได้ชมโมเม้นวายสมใจ ได้เจอนักแสดงหน้าใหม่ที่แสดงเก่ง ได้แนวคิดจากเรื่องที่ว่า 'หุบปากแล้ววิ่งไปซะ" ได้เพลงมาฟังเพิ่ม และยังได้รู้จักโจ โบอา เธอคนนี้น่ารักมาก ต่อไปจะติดตามผลงานของเธอดีกว่า ฮ่าๆ

Photobucket

ได้ชมฉากสวยๆ มุมกล้องแปลกๆ และฉากโรงแมนติกที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลย เพราะดูแล้วให้ความรู้สึกว่ามันอิ่มอกอิ่มใจดีมากค่ะ พระเอกอาจจะซึน(?) หรืือยังไงก็ไม่รู้ แต่ผู้ชายแบบนี้ก็น่ารักดีเหมือนกัน

Photobucket

Photobucket

แคปรูปเก็บไว้เยอะมาก เลือกรูปมาลงบล๊อคนี่ก็ตัดสินใจลำบากพอสมควรเลยค่ะ ชอบหลายรูป ฮิๆ
หลังจากนี้ก็คงจะไปดูญี่ปุ่นอีกเหมือนเดิม ส่วนซีรีย์เกาหลีไม่รู้ว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก ส่วนมากเราพิจารณาจากรูปโปรโมทของซีรีย์ค่ะ = ='' เพราะหลังๆมานักแสดงหน้าไม่คุ้นเยอะมากๆ ไม่ชอบดูตามคำบอกเล่าของคนอื่น (ยกเว้นมีคนมาสปอยด์แล้วพูดคีย์เวิร์ดที่น่าดึงดูดก็จะหามาดูเองโดยอัตโนมัติ 555) หรือว่าดูเพราะความนิยม รู้สึก(เองรึเปล่า)ว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากเท่าไหร่ หรืออาจจะมีแต่เราไม่รู้ก็เป็นไปได้


Photobucket

ใครยังไม่ดูแล้วผ่านมาเจอเอนทรี่นี้ ได้โปรดไปหามาดูบ้างนะคะ ของเค้าดีจริงๆค่ะ

=]

ไม่มีความคิดเห็น: